วาดลวดลายงานไม้สวยๆ ด้วยทริมเมอร์

งานไม้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการทำเฟอร์นิเจอร์ ขอบประตู หน้าต่าง คิ้วบัว ตู้ลำโพง ฯลฯ ล้วนต้องพึ่งพาทริมเมอร์ในการตกแต่งลวดลาย เซาะร่อง ลบมุมไม้ รวมถึงงานขึ้นรูปต่างๆ เป็นเครื่องมือเอนกประสงค์ที่ใช้ได้กับงานต่างๆ มากมาย แล้วแต่ช่างจะประยุกต์ใช้งาน และขึ้นอยู่กับความชำนาญของช่างแต่ละคน 

เครื่องทริมเมอร์ใช้งานเหมือนเครื่องเร้าเตอร์ เพียงแต่ทริมเมอร์มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบากว่าเร้าเตอร์ เปรียบเทียบง่ายๆ เครื่องทริมเมอร์ก็คือ เครื่องเร้าเตอร์แบบย่อส่วน การใช้งานเหมือนกัน เพียงแต่แรงและกำลังของทริมเมอร์จะลดลงมา เหมาะใช้งานเบา ส่วนเร้าเตอร์ก็เหมาะกับงานหนักมากกว่า 

ครื่องทริมเมอร์สามารถประยุกต์การใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับดอกทริมเมอร์ที่เราเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นการนำไปตัดแต่งขอบไม้ เจาะรู คว้านรู กัดผิวไม้ให้เรียบ ตีบัว ตีคิ้ว ลบมุมต่างๆ ตัดขอบโฟเมก้า ฉลุลายไม้ให้ได้ตามรูปแบบที่ต้องการ 

เครื่องทริมเมอร์ EU3729 เครื่องเซาะร่องไม้คุณภาพดีจาก EUROX ที่จะตอบสนองทุกงานฝีมือของคุณ เครื่องแรง น้ำหนักเบาเพียง 1.4 กก. รูปทรงมีขนาดกะทัดรัด ใช้งานสะดวกง่ายต่อการควบคุม ความเร็วรอบอยู่ที่ 35,000 รอบ/นาที ตัวฐานเป็นพลาสติกใส ทำให้เห็นเนื้องานได้ชัดเจน มองเส้นตัดได้ถนัด 

เครื่องทริมเมอร์ EU3729 มาพร้อมอุปกรณ์เสริมมาตรฐาน ประกอบด้วย ประแจ, รางแนวตรง, รางแนวเล็ม, ที่ปัดเศษ พร้อมคู่มือการใช้งานที่แนะนำเทคนิคการใช้งานในรูปแบบต่างๆ อย่างมืออาชีพ สามารถรับชมวิดีโอสาธิตการใช้งานได้ที่ www.youtube.com/watch?v=OXh__xGuoxI 

เทคนิคการใช้งานเครื่องทริมเมอร์ : การเลื่อนเครื่องทริมเมอร์ไปข้างหน้าเร็วเกินไปอาจส่งผลให้ได้คุณภาพการตัดไม่ดี หรือทำความเสียหายกับดอกเซาะร่องหรือมอเตอร์ได้ และการเลื่อนเครื่องทริมเมอร์ไปข้างหน้าช้าเกินไปอาจทำรอยไหม้และความเสียหายรอยตัดได้ อัตราการเลื่อนที่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับขนาดดอก 

ประเภทของชิ้นงานและความลึกในการตัด : ก่อนที่จะเริ่มการตัดชิ้นงานจริงขอแนะนำให้ทำการทดสอบการตัดบนเศษไม้ก่อน การทำเช่นนี้จะแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ารอยตัดจะเป็นอย่างไร และช่วยให้คุณตรวจสอบขนาดได้